PGA Tour

หัวหน้า PGA Tour ปกป้องการแบน LIV Golf โดยให้คำมั่นว่าจะไม่ ‘free rides’

PGA Tour

เจย์ โมนาฮาน กรรมาธิการพีจีเอทัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ ปกป้องการตัดสินใจของเขาที่จะแบนผู้เล่นในซีรีส์ LIV Golf ที่ได้รับการสนับสนุนจากซาอุดิอาระเบีย โดยให้คำมั่นว่าผู้เล่นกบฏไม่สามารถคาดหวังที่จะ “ขี่ฟรี” จากสมาชิกที่ภักดี

ในความคิดเห็นสาธารณะครั้งแรกของเขานับตั้งแต่ทัวร์ประกาศระงับผู้เล่น PGA Tour ปัจจุบันหรืออดีต 17 คนสำหรับการเข้าร่วมในกอล์ฟ LIV Monahan กล่าวว่าการแบนเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของทัวร์

มันเป็นสัปดาห์ที่โชคร้ายที่เกิดจากการตัดสินใจที่โชคร้าย” Monahan กล่าวในการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์กับ CBS นอกรอบของรายการ Canadian Open

งานคือการปกป้อง และเฉลิมฉลองให้กับสมาชิก PGA Tour ที่ภักดี หุ้นส่วนของเรา และแฟน ๆ ของเรา และนั่นคือสิ่งที่ฉันทำ ผู้เล่นที่เลือกที่จะเข้าร่วมซีรีส์ที่ได้รับการสนับสนุนจากซาอุดิอาระเบียในการต่อต้านกฎระเบียบของ PGA Tour ในปัจจุบันไม่มีเส้นทางกลับสู่กิจกรรมของทัวร์

เมื่อถูกถามว่าทำไมนักกอล์ฟ LIV ถึงไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นทั้งสองสนาม Monahan ตอบว่า: “ฉันจะตอบคำถามด้วยการถามคำถาม และนั่นคือทำไมพวกเขาถึงต้องการเราอย่างมาก ผู้เล่นเหล่านั้นเลือกที่จะเซ็นสัญญาหลายปีที่ทำกำไรได้เพื่อเล่นในนิทรรศการแมตช์กับผู้เล่นคนเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

Monahan เปรียบเทียบระหว่างจุดไคลแม็กซ์ของวันอาทิตย์กับ RBC Canadian Open  Rory McIlroy ขึ้นเป็นผู้นำลีดเดอร์บอร์ดในรอบสุดท้ายที่น่าจับตามอง ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกอยู่ที่นี่ โดยมีแฟน ๆ นับล้านดูอยู่ ในเกมนี้ มันเป็นการแข่งขันที่แท้จริงที่สร้างโปรไฟล์และการมีอยู่ของผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

เหตุผลที่พวกเขาต้องการเรา นั่นคือสิ่งที่เราทำ เราจะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นขี่ฟรีจากสมาชิกที่ภักดีของเรา ผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก Monahan จะไม่ถูกมองว่าผู้เล่นที่ถูกระงับโดย PGA Tour สามารถกลับไปที่วงจรได้หรือไม่ เราได้ตัดสินใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อระงับผู้เล่นเหล่านั้น” เขากล่าว พวกเขาไม่มีสิทธิ์เล่นทัวร์นาเมนต์อีกต่อไป และ ณ จุดนี้ นั่นคือทั้งหมดที่เราพร้อมจะพูดคุยด้วย